QUỸ HỌC BỔNG LOTTE TRAO HỌC BỔNG CHO SINH VIÊN VIỆT NAM SAU 4 NĂM GIÁN ĐOẠN

Quỹ học bổng Lotte đã tổ chức buổi lễ trao học bổng cho sinh viên Việt Nam vào ngày 23 tháng 5 năm 2023 tại khách sạn Lotte Sài Gòn khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Sau 4 năm bị gián đoạn vì dịch Covid-19, buổi lễ hôm nay đã tái khởi động chương trình trao học bổng thường niên của tập đoàn Lotte dành cho sinh viên Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm hỗ trợ sinh viên Việt Nam vượt qua thời gian khó khăn.

Tham dự lễ trao học bổng có sự hiện diện của đại diện Quỹ học bổng Lotte, đại diện Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, đại diện các các công ty Lotte và các sinh viên nhận học bổng, cùng  đại diện của 11 trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Quỹ học bổng Lotte đã trao 60 suất học bổng cho 60 sinh viên ưu tú, mỗi suất học bổng trị giá 800 USD cho một năm học (mỗi học kỳ là 400 USD). 

Ông Chun Yung Woo- Chủ tịch Quỹ học bổng Lotte phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Chun Yung Woo, Chủ tịch Quỹ học bổng Lotte chia sẻ: “Hàn Quốc và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng về văn hóa cũng như lịch sử. Trong lịch sử phát triển của mình, cả hai quốc gia đều quan tâm mạnh mẽ đối với giáo dục. Với dân số 100 triệu người, Việt Nam là con rồng đang trỗi dậy của Đông Á. Việc phát triển thành một cường quốc mới nổi vượt qua Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất cần đạt được đó là phát triển nguồn nhân lực. Quỹ học bổng Lotte coi trọng việc giúp đỡ những sinh viên xuất sắc của Việt Nam đạt được ước mơ và trở thành những nhân tài để có thể đóng góp cho sự phát triển đất nước và đó luôn là sứ mệnh rất quan trọng của mọi thời đại. Quỹ học bổng Lotte bắt đầu chương trình hỗ trợ học bổng cho 34 sinh viên tại hai trường đại học ở Việt Nam vào năm 2008 và đã liên tục mở rộng đến 161 sinh viên tại 23 trường đại học trong năm nay. Đặc biệt, bắt đầu từ năm nay, chúng tôi không chỉ cấp học bổng cho sinh viên đại học trong nước mà còn khởi động dự án cấp học bổng và ký túc xá cho sinh viên đại học Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc.”

Ông Suh Dong Soo- Tổng Giám Đốc Khách sạn Lotte Sài Gòn.

Cũng tại buổi lễ ông Suh Dong Soo – Tổng Giám đốc Khách sạn Lotte Sài Gòn đã gửi lời chúc mừng tới những sinh viên xuất sắc đã được nhận được học bổng và ông còn cho biết thêm: “Tập đoàn Lotte được thành lập từ công ty bánh kẹo Lotte vào năm 1967 của cựu chủ tịch tập đoàn Shin Kyuk Ho. Năm 1987, đẩy mạnh dự án Lotte Tower và hoàn thành dự án với vốn đầu tư lên tới 4 nghìn tỷ won vào năm 2017, hiện nay đang giữ vị trí tòa tháp cao thứ 5 thế giới và là Landmark của Hàn Quốc. Tập đoàn Lotte bao gồm 90 công ty con trong bốn lĩnh vực lớn bao gồm khách sạn, phân phối, hóa chất, thực phẩm và các doanh nghiệp khác. Năm 2017, tổng tài sản của Tập đoàn Lotte là 100 nghìn tỷ won, trở thành tập đoàn lớn thứ 4 tại Hàn Quốc. 

Tôi mong tất cả các bạn sinh viên ở đây sẽ trở thành nhân tài của đất nước và luôn tự hào về tổ quốc của mình, và đặc biệt tôi hi vọng các bạn sẽ là những người đồng hành cùng tập đoàn Lotte.”

Ngoài ra, Lotte đã thay đổi hướng tăng trưởng của tập đoàn sang tăng trưởng định tính để đạt được tăng trưởng bền vững trong 50 năm tới và tuyên bố một tầm nhìn mới, đó chính là “Lifetime Value Creator “

“Lifetime Value Creator” hàm chứa ý nghĩa cung cấp những giá trị tốt nhất cho khách hàng trong suốt vòng đời thông qua thương hiệu Lotte.