Bí quyết trẻ lâu của ‘Hoàng Dung’ Chu Nhân

[ad_1]

Chu Nhân – đóng vai Hoàng Dung trong “Anh hùng xạ điêu” 1994 – uống một cốc nước lọc hoặc nước pha mật ong khi vừa ngủ dậy.

Chu Nhân đón sinh nhật lần thứ 50 ngày 25/10. Trên trang Weibo cá nhân, nữ diễn viên nhận nhiều lời chúc mừng và khen ngợi từ người hâm mộ: “Thật khó tưởng tượng đã 30 năm trôi qua nhưng ánh mắt ngọt ngào này vẫn khiến tôi rung động”, “Chu Nhân quả là tiên nữ nên không hề già đi. Cô ấy vẫn là tình đầu của lòng tôi”…

Theo Sohu, Chu Nhân trẻ lâu nhờ sống lành mạnh, không quá khắt khe với bản thân. Nhiều năm đóng phim, làm việc khuya khiến cô duy trì thói quen ăn đêm. Tuy nhiên, mỗi lần, cô ăn vừa phải, sau đó không đi ngủ ngay mà vận động nhẹ nhàng để cơ thể có thời gian tiêu hóa. Trái cây là món ăn yêu thích của Chu Nhân vì không chỉ bổ sung nhiều vitamin mà còn giúp no lâu, thay thế thức ăn vặt. Nếu không bận việc, nữ diễn viên sẽ lên giường vào 21 giờ tối mỗi ngày, ăn ít tinh bột để hạn chế tăng cân.

Nhan sắc tuổi 50 của diễn viên Chu Nhân. Ảnh: Weibo

Nhan sắc tuổi 50 của diễn viên Chu Nhân. Ảnh: Weibo

Mỗi ngày, nàng “Hoàng Dung” đều uống một cốc nước lọc hoặc nước pha mật ong khi vừa ngủ dậy. Theo cô, phương pháp này sẽ làm sạch những chất dư thừa trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng làm sạch họng, giúp giọng nói thêm trong trẻo. Một bí quyết dưỡng nhan khác của Chu Ân là ăn các món canh bổ. Nữ diễn viên thích nhất món táo đỏ chưng nấm tuyết, thỉnh thoảng thay đổi bằng tổ yến chưng giàu dinh dưỡng.

Theo trang Livescience, trong tổ yến có chứa các acid amin với tác dụng tăng sinh protein. Yến sào cũng kích thích tăng trưởng và tái tạo tế bào, giúp hạn chế những dấu hiệu lão hóa. Chu Ân thích các phương pháp làm đẹp tự nhiên, tuy nhiên cho biết chúng không có hiệu quả tức thời mà cần nhiều thời gian và sự kiên trì.

Người đẹp chăm tập thể thao để giữ dáng và sức khỏe. Cô không thích các bài tập nặng, tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Cô nói: “Đồng hồ sinh học và quá trình trao đổi chất sẽ dần thay đổi dựa trên thói quen sinh hoạt. Vì thế tôi chọn cách thay đổi lối sống chứ không tập nặng hay ép cân”.

Mỗi tuần, Chu Nhân đi bơi ba lần, đây cũng là môn thể thao cô thích nhất. Theo Healthline, khi bơi, tất cả nhóm cơ hoạt động đồng đều, giúp đốt mỡ thừa nhanh và tăng các lợi ích sức khỏe. Ngoài ra, diễn viên tự tập các bài tác động đến nhóm cơ hông, đùi. Sau đó, cô bôi một loại dầu massage rồi xoa bóp nhẹ nhàng để giãn cơ, đồng thời làm mềm da toàn thân. Chu Nhân cũng khuyên mọi người kết hợp phương pháp xông hơi để tăng hiệu quả dưỡng da.

Ngôi sao Thần điêu đại hiệp rất quan tâm các sản phẩm chăm sóc da. Trong nhà cô luôn trữ sẵn nhiều loại mỹ phẩm khác nhau để thay đổi tùy theo nhu cầu vào từng thời điểm. Chẳng hạn, khi thời tiết lạnh và khô, Chu Nhân sẽ dùng chất kem có thành phần dưỡng ẩm cao. Cô chọn các loại kem mỏng, nhẹ trong mùa nắng nóng. Khi đi công tác hay phải ngồi máy bay thời gian dài, Chu Nhân luôn mang theo mặt nạ giấy để cấp ẩm. Ngoài ra, cô có loại kem dưỡng riêng cho vùng cổ. Cô cho biết da cổ khá mỏng nên cũng dễ nhăn, chảy xệ nhưng ít được phụ nữ quan tâm đúng cách.

Bí quyết trẻ lâu của 'Hoàng Dung' Chu Nhân

Chu Nhân quay video vui cùng chồng. Video: Douyin

Bên cạnh chăm sóc bản thân cẩn thận, Chu Nhân cho rằng tình yêu của chồng là bí quyết dưỡng nhan tốt nhất. Cô nói trong show Vương bài đối vương bài năm 2017: “Nếu bạn soi gương và thấy mình xinh đẹp hơn, đó nghĩa là bạn đã yêu đúng người”. Trong Venus show của MC Kim Tinh năm này, cô cũng từng cho biết cuộc sống hạnh phúc khiến cô trẻ lâu hơn. Cô tán thành quan điểm dù muộn cũng phải lấy người mình yêu. Nếu cuộc sống không có niềm vui, dùng phương pháp làm đẹp nào cũng không hiệu quả.

Vân An (theo Sohu)

[ad_2]