Súng đạo cụ của Alec Baldwin có thể lắp đạn thật

[ad_1]

MỹCác nhân viên phim “Rust” được cho đã lắp đạn thật vào súng đạo cụ để đùa trước khi đưa Alec Baldwin dùng trong cảnh quay.

Theo TMZ hôm 24/10, khẩu súng Alec Baldwin sử dụng gây tai nạn chết người có thể còn sót đạn sau khi một số nhân viên đoàn phim dùng nó đùa nghịch với đạn thật trong giờ giải lao. Một nguồn tin khác nói với TMZ cảnh sát phát hiện đạn thật và đạn nổ (không chứa chì) được cất giữ trong cùng một khu vực, dẫn đến nghi ngờ về việc nhân viên nạp nhầm đạn cho súng. Cơ quan điều tra không trả lời các câu hỏi về sự việc.

Hannah Gutierrez-Reed - người chuẩn bị súng cho Alec Baldwin trên phim trường Rust. Ảnh: IB Times

Hannah Gutierrez-Reed – người chuẩn bị súng cho Alec Baldwin trên phim trường “Rust”. Ảnh: IB Times

Nguồn tin của The Daily Beast cho biết Hannah Gutierrez-Reed (24 tuổi) là người chuẩn bị vũ khí đạo cụ cho Alec Baldwin. Trong các dự án trước, cô nhiều lần bị đồng nghiệp phàn nàn vì bất cẩn, từng đưa súng chưa kiểm tra kỹ cho một diễn viên nhí 11 tuổi.

Hôm 21/10, Alec Baldwin quay cảnh hành động trong phim viễn tây Rust ở Santa Fe, bang New Mexico. Được thông báo đạo cụ không có đạn, anh bóp cò nhưng súng vẫn phát nổ và khiến hai người bị thương. Đạo diễn kiêm biên kịch Joel Souza bị trúng đạn ở xương đòn, đã hồi phục và xuất viện. Đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins bị nặng hơn, được cấp cứu bằng trực thăng nhưng không qua khỏi.

Đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins trong một buổi quay phim. Ảnh: Halyna Hutchins Twitter

Đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins trong một buổi quay phim. Ảnh: Halyna Hutchins Twitter

Nhân viên giám sát kịch bản Mamie Mitchell là người gọi 911 yêu cầu cấp cứu: “Chúng tôi có hai người vô tình gặp tai nạn với súng đạo cụ trên phim trường. Chúng tôi cần giúp đỡ ngay lập tức. Đoàn đang tập huấn và súng phát nổ”. Cảnh sát hỏi Mitchell liệu súng có được lên đạn không nhưng ông đáp không rõ.

Theo lời khai ban đầu, một trợ lý đạo diễn đã lấy một trong ba khẩu súng được tổ đạo cụ chuẩn bị sẵn đưa cho Baldwin và hô “súng lạnh”, ý nói không có đạn. Tuy nhiên, khẩu súng vẫn phát nổ khi tài tử bóp cò.

Nguồn tin của Los Angeles Times cho biết, vài giờ trước khi Hutchins qua đời, một nửa nhân viên trong đội quay phim đã đình công đòi cải thiện điều kiện làm việc. Nhiều đạo diễn, diễn viên đặt câu hỏi các nhà sản xuất Rust vi phạm quy tắc an toàn lao động, dẫn đến cái chết của nữ đạo diễn hình ảnh.

Rust thuộc đề tài viễn Tây, sử dụng nhiều chất cháy nổ trên phim trường. Kịch bản xoay quanh một cậu bé 13 tuổi cùng ông nội chạy trốn cảnh sát sau khi vô tình giết một chủ trang trại. Đạo diễn Joel Souza hợp tác Alec Baldwin sản xuất và viết kịch bản phim. Dự án có kinh phí khoảng 7 triệu USD, đã hoàn thành 50% tiến độ trước sự cố.

Phim trường xảy ra tai nạn của Alec Baldwin

Phim trường Bonanza Creek, nơi xảy ra vụ tai nạn. Video: Youtube KOB

Phương Mai (theo TMZ, Fox News)

[ad_2]