TRUNG THU VUI RỘN RÀNG TẠI XỨ HÀNH VĨNH CHÂU

Ngày 26.9, tại trường Tiểu học 4 phường 2, Thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã diễn ra chương trình mừng Trung Thu cho các em học sinh. Chương trình do sự phối hợp giữa Hội đồng Đội Thị xã Vĩnh Châu, Ban Giám hiệu cùng các doanh nghiệp tổ chức. Đã có 100 phần quà và 1000 đôi dép được trao tặng cho các em học sinh.

Trong tinh thần “tất cả cùng vui, tất cả cùng có quà” chương trình đã trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, với mục tiêu “Ngàn đôi dép nâng bước em đến trường” đã có 1.000 đôi dép được trao tặng cho các em thông qua chương trình Đổi rác thải nhựa nhận quà. Theo đó, mỗi em học sinh sẽ thu gom 1kg rác thải nhựa sẽ đổi được 1 đôi dép. Với ý nghĩa thiết thực và sự tổ chức chu đáo, chương trình đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh và tham gia đông đảo của các em học sinh.

Mặc dù thời điểm các hoạt động sản xuất, kinh doanh đời sống chịu ảnh hưởng nhiều của dịch bệnh, tuy nhiên với mong muốn mang đến niềm vui đầy đủ cho các em học sinh trong ngày tết thiếu nhi và các em có thêm niềm vui để đến trường. Các doanh nghiệp đã vận động chung tay đóng góp và phối hợp cùng trường, địa phương để tổ chức cho các em.

Trẻ em cần được vui chơi, cần được bảo vệ và chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho các em những niềm vui trọn vẹn nhất, ý nghĩa nhất và thiết thực nhất. Là những doanh nghiệp trẻ của tỉnh nhà, chúng tôi muốn được tiếp cận nhiều hơn để hỗ trợ và chăm lo cho các em”, Đại diện các nhà tài trợ, Bà Nguyễn Thị Minh Thy, Tổng Giám đốc Thy Thy Spa cho biết.

Chương trình đã thu về hơn 500kg rác thải nhựa có thể tái chế sẽ được nhà trường xử lý cũng như đưa vào nội dung về giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh. Ngoài ra, gian hàng Quần áo 0 đồng đã được mở phục vụ cho các em học sinh và phụ huynh tự do lựa chọn.

“Thay mặt nhà trường, xin được gửi đến các doanh nghiệp, các nhà tài trợ lời cảm ơn sâu sắc về hoạt động ý nghĩa và thiết thực này. Giá trị mang đến giúp cho các em hiểu được ý nghĩa nhân văn, đạo đức và ý thức. Hy vọng chương trình sẽ được nhân rộng thêm nhiều điểm trường khác của các địa phương để các em học sinh nói chung đều có thể tham dự và nâng cao nhận thức bản thân”. Cô Nguyễn Thị Huỳnh Thư, Giáo viên Tổng Phụ trách Đội cho biết.